Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2013

Tìm







                                   Tác giả đứng thứ hai từ bên phải


                                                                  Chử Thu Hằng
Tôi đi tìm lại chính tôi                                                                                                                          Bầu trời quá rộng                                                                         
 Lòng người lại sâu                                                                         
Tìm mình, chẳng thấy mình đâu                                    
 Qua sông, sông thẳm                                                         
 Qua cầu, cầu trơn                                                          
Đường xa, gối mỏi, chân chồn                                   
Quay về chốn cũ                                                              
Thả hồn ngu ngơ                                                                  
 Tôi tìm tuổi dại tuổi khờ                                                
Vấn vương ánh mắt... cứ ngờ ngợ yêu?                                     
Tôi tìm lại những buổi chiều                                      
 Nước Hồ Gươm mặn                                                         
 Bao nhiêu lệ đầy                                                                   
Tìm trong màu nắng, màu mây                            
 Lời yêu xưa...                                                                                       
 Gió thổi bay mất rồi!                                                                 
Tìm bao cảm xúc đầu đời                                                    
 Lòng giờ hoang vắng bởi người mang đi           
Tôi tìm...                                                                                          
Chẳng biết tìm chi                                                                           
Tim hoài ảo vọng                                                                       
Còn gì cho tôi                                                                    
 Nửa đời người cứ chơi vơi                                                     
Tôi tìm...                                                                                   
 Tìm mãi...                                                                               
 Một thời xuân qua!

1 nhận xét:

  1. "Tôi tìm chẳng biết tì chi
    Tìm hoài ảo vọng còn gì cho tôi
    Nửa đời người cứ chơi vơi
    Tôi tìm tìm mãi một thời xuân qua"

    tôi thích khổ thơ này
    Bao nhiêu ước vọng mộng mơ
    Tuổi xuân ngày ấy bây giờ còn đâu?

    Trả lờiXóa