Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

Làng tôi

http://dvtc.edu.vn/upload/44ab4fa4229d9b311a69b1554e6f1212/article/crw/vh/0aacayda.jpg

                                                                           

                                                                 Hoàng Xuân Ha


làng tôi tên gọi An Khang
nửa làng thiên Chúa, nửa làng Thích Ca
đầu làng xoè tán cây đa
cuối làng cây gạo đỏ hoa cháy chiều
nửa kia kính Chúa cũng nhiều
nửa này tâm Phật vạn điều ước mong
sông Hồng vẫn quẹo khúc cong
con đê ngăn lũ uốn vòng con đê
làng tôi như ngậm bùa mê
ăn hạt lúa chét, hạt kê mấy đời
khuyên nhau chín bỏ làm mười
ra đường chỉ gặp nụ cười nửa môi
Thánh thần ăn thịt ăn xôi
còn nồi cháo thí dân ngồi chia nhau
tội thân ba vị đầu rau
đội nồi nước xuýt đục ngầu nhịn suông
làng tôi cà pháo dầm tương
vẫn vui như Tết! Nghĩ thương... cái làng!

6 nhận xét:

  1. Tình làng nghĩa xóm có nhau
    Đi xa muôn nẻo vẫn đau đáu lòng
    Vại cà , rau muống chấm tương
    Sơn hào hải vị chẳng quên quê nhà...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người đi muôn dăm hải hà
      Ta về chốn cũ với cà cùng tương
      hẹp nhà mà rộng yêu thương !

      Cảm ơn Bạn đến thăm và để lại thơ !

      Xóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. "Thánh thần ăn thịt ăn xôi
    còn nồi cháo thí dân ngồi chia nhau
    tội thân ba vị đầu rau
    đội nồi nước xuýt đục ngầu nhịn suông
    làng tôi cà pháo dầm tương
    vẫn vui như Tết! Nghĩ thương... cái làng!"
    *
    Những câu thơ thật thơ,thật thấm và thật gợi anh HXH ạ !
    Lâu lắm mới lạc bước đến chiếu thơ Bích Câu.Chúc mừng anh và Thi quán !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lời tạ lỗi về sự chậm trễ gửi tới bạn Lập Hoàng . Bạn đồng cảm với thơ của tác giả HXH và đến thăm thi quán , đó là niềm vui đối với chúng tôi . Mong chúng ta luôn gặp nhau . Chúc bạn vui khỏe !

      Xóa